อิสรภาพทางการเงิน

   " อิสรภาพทางการเงิน " ในทุกวันนี้คงไม่มีใครที่จะไม่รู้จักคำๆนี้ และความหมายของคำว่าอิสรภาพทางการเงิน
อิสรภาพทางการเงิน (Financial Freedom) หมายถึง การที่เรามีหลักประกันทางการเงินที่มั่นคงและเพียงพอที่จะใช้ชีวิตอย่างสุขสบายตามแต่สมควร โดยที่เราไม่ต้องมีความกังวลเกี่ยวกับปัญหาเรื่องเงินว่าจะไม่พอใช้กับการใช้จ่ายเพื่อการดำรงชีวิตอย่างมีคุณภาพในอนาคต
ลองนึกดูสิว่า ถ้าเราไม่ต้องทำงานทุกวันแต่เรายังมีเงินใช้ทุกเดือน โดยที่ตัวเราเองและครอบครัวไม่ต้องเดือดร้อนเรื่องการเงินภายในบ้านชีวิตเราจะดีแค่ไหน หรือในขณะที่เราทำงานอยู่เหมือนคนปกติอื่นๆทั่วไปอย่างที่คนส่วนใหญ่ทำกันในทุกวันนี้ แต่ตัวเราไม่ต้องอาศัยเงินเดือนเป็นหลักในการดำรงชีวิตของเรา พูดง่ายๆก็คือ เราไม่ได้อาศัยเงินเดือนจากการทำงานมาเป็นรายได้หลักของการใช้จ่ายในชีวิตประจำวันนั่นเอง
       หากย้อนกลับไปเมื่อประมาณสิปปีที่แล้วคำว่าอิสรภาพทางการเงินมันช่างห่างไกลจากผู้เขียนซะเหลือเกิน ผู้เขียนไม่เคยรู้จักกับคำๆนี้เสียด้วยซ้ำ จนวันหนึ่งที่ผู้เขียนได้เจอกับหนังสือเล่มหนึ่งหนังสือเล่มนั้นได้เปลี่ยนความคิดของผู้เขียนไปโดยปริยาย เริ่มแรกตอนที่ผู้เขียนหยิบหนังสือเล่มนั้นขึ้นมาดูบอกเลยว่าไม่ใช่เพราะเนื้อหาของหนังสือหรอกที่สนใจแต่เป็นคนที่เขียนหนังสือเล่มนี้ต่างหากที่ดึงดูดผู้เขียนให้หยับขึ้นมาเปิดอ่านดู
ผู้เขียนหนังสือเล่มนั้นเป็นดารา พิธีกร ชื่อดังที่ผู้เขียนชื่นชอบถึงแม้ว่าทุกวันนี้พระเอกคนนี้จะหายหน้าไปจากจอทีวีเป็นเวลานานแล้วก็ตาม แต่ผู้เขียนก็ยังชื่นชอบและไม่เคยลืมพี่เขาเลยก็คงได้แต่หวังว่าจะได้เห็นพี่เขากลับมาโลดเล่นผ่านจอทีวีอีกสักครั้ง (หวังว่าคงมีสักวัน)
หนังสือเล่มนั้นได้เปลี่ยนความคิดของผู้เขียนไม่ใช่แค่เปลี่ยนความคิดเท่านั้นมันได้เปลี่ยนชีวิตของผู้เขียนไปด้วย จากคนที่มองไม่เห็นอนาคต คนที่ไม่เคยว่างแผนการใช้ชีวิต คนที่ไร้จุดหมายในชีวิต คนที่สิ้นหวัง คนที่รู้เพียงแค่ว่าเราต้องออกไปทำงานเท่านั้นถึงจะได้เงิน คนที่ไม่เคยรู้เลยว่าเงินสามารถทำงานแทนเราได้(มันมีแบบนี้ด้วยเหรอ) แต่ทุกวันนี้ผู้เขียนรู้แล้ว ชีวิตต่อจากนี้จะเป็นยังไง อนาคตจะเดินไปทางไหน เป้าหมายในชีวิตคืออะไร ความสุขที่แท้จริงของชีวิตอยู่ตรงไหน และสุดท้ายเราจะตอบแทนสังคมของเราได้อย่างไร ผู้เขียนรู้แล้ว
        ต้องขอขอบคุณ คุณพอล ภัทรพล ศิลปาจารย์ กับหนังสือ เหนื่อยชั่วคราว สบายชั่วโครต ถ้าวันนั้นไม่ได้เจอหนังสือเล่มนี้ผู้เขียนก็คงจะยังคงเดินหลงทางอยู่ในโลกที่ว่างเปล่ามองไม่เห็นอนาคต ผู้เขียนจะไม่อธิบายว่าหนังสือเล่มนี้เขียนว่ายังไงแต่อยากให้คุณได้อ่านด้วยตัวเอง คุณจะได้รู้ "ความฝันที่แท้จริงของตัวคุณเอง" และจะได้ตั้งเป้าหมายในชีวิตของคุณได้ชัดเจนมากยิ่งขึ้น
ถึงแม้ว่าทุกวันนี้ผู้เขียนยังคงเดินตามความฝันที่ตัวเองตั้งไว้ไม่สำเร็จ แต่ผู้เขียนก็มั่นใจว่าสักวันหนึ่งความฝันนั้นจะสำร็จและบรรลุเป้าหมาย ขอแค่มีใจที่ตั้งมั่น หนักแน่นและมีสติ ทุกปัญหาและอุปสรรคที่ขวางทางมันจะผ่านไปสู่ความสำเร็จได้อย่างแน่นอนและผู้เขียนก็ขอเป็นกำลังใจให้กับคนที่กำลังท้อแท้และกำลังถอดใจ ให้มีกำลังใจสู้ต่อไปให้ถึงฝัน สักวันคงจะเป็นวันของคุณอย่างแน่นอน ส่วนใครที่กำลังเพิ่งเริ่มต้นทำตามฝันก็อย่างเพิ่งท้อเรามาเริ่มเดินออกจากจุด start ไปพร้อมๆกัน
       ในยุคที่เป็นยุคของข่าวสารข้อมูลที่ไวยิ่งกว่าสัญญาณอินเตอร์เน็ตใครมีของดีติดตัวมาไม่ว่าจะเป็นพรสวรรค์ ความรู้หรือข้อมูลดีๆคนเหล่านี้มักจะได้เปรียบเสมอ แต่คนที่ไม่มีอะไรเลยทั้งความรู้ ข้อมูล หรือพรสวรรค์ก็ไม่ต้องกังวลว่าตัวเองคงไม่มีวันได้ลิ้มรสชาติของการมีอิสรภาพทางการเงิน เรื่องพรสวรรค์ถึงจะไม่มีเราก็สร้างมันขึ้นมาได้ ความรู้หรือข้อมูลที่ดีๆเราสามารถเรียนรู้และหาได้เพราะยุคนี้คือยุคแห่งข่าวสารข้อมูล เราสามารถหาข้อมูลดีๆหนังสือดีๆได้เยอะแยะมากมาย เราสามารถเรียนรู้จากประสบการณ์คนที่ประสบผลสำเร็จมาแล้วพวกเขาเหล่านั้นต่างปูเส้นทางไว้ให้เราแล้ว เราไม่จำเป็นต้องไปลองผิดลองถูกให้เสียเวลาแค่เราเดินตามทางที่พวกเขาเหล่านั้นปูไว้ให้ เพียงแค่นี้เราก็สามารถประสบความสำเร็จและไปถึงเป้าหมายที่ตั้งไว้แล้ว แต่เราต้องมีความตั้งใจและแน่วแน่ในเป้าหมายที่ชัดเจน มีความมุ่งมั่น ตั้งใจและทำตามแผนการที่วางไว้อย่างสม่ำเสมอไม่ย้อท้อเมื่อเจอปัญหาและอุปสรรค พยายามเรียนรู้และพัฒนาตนเองอย่างต่อเนื่อง ยิ่งเราเรียนรู้มากเท่าไหร่ทางเลือในชีวิตก็มีมากยิ่งขึ้น
         วิธีการที่จะไปสู่ความสำเร็จอาจมีหลายวิธี แต่ทุกวิธีการล้วนใช้หลักการเดียวกันทั้งสิ้น
คุณพร้อมที่จะก้าวเท้าอกกเดินทางตามความฝันแล้วหรือยัง?
ถ้าคุณพร้อมเรามาก้าวเดินไปพร้อมๆกันเลยค่ะ เพื่อจุดมุ่งหมายที่สำคัญ คือ "อิสรภาพทางการเงิน"

Weewy

อิสรภาพทางการเงิน ( Financial Freedom )